Tổ Chức hội nghị
Loading...
Tổ Chức hội nghị
Loading...

Tổ Chức hội nghị

Tổ chức hội nghị, hội thảo hướng đến nhiều mục đích khác nhau phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây vừa là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ; vừa là hình thức chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Ngoài ra sự kiện này còn mang ý nghĩa tri ân những khách trung thành và thu hút thêm sự khách hàng mới. Vậy làm thế nào để tổ chức hội nghị, hội thảo thành công?

1. Tổ chức hội nghị, hội thảo là gì?

Hội thảo, hội nghị là sự kiện của doanh nghiệp được tổ chức thường niên với mục đích duy trì mối quan hệ khách hàng hiện tại và thu hút các khách hàng tiềm năng. Các hoạt động chính trong hội thảo là thảo luận về một vấn đề thực tiễn; đối thoại, thăm dò ý kiến khách hàng hoặc chia sẻ kiến thức về ngành nghề. Tổ chức hội thảo sẽ là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu với các đối tác; tăng cường mối quan hệ với cơ quan truyền thông và nâng cao hình ảnh của công ty.

2. Các hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo tùy thuộc vào mục đích chính của sự kiện. Trong đó có 5 hình thức hội nghị, hội thảo phổ biến sau:

Hội thảo khoa học: Đây là hình thức hội thảo tổ chức nhằm để thảo luận hoặc công bố những kết quả nghiên cứu khoa học của các tổ chức, cá nhân. Tại hội thảo khoa học, các chuyên gia, diễn giả sẽ trình bày các vấn đề và cùng thảo luận với những người có cùng chuyên môn. Chính vì vậy, hội thảo này không mang quá nhiều ý nghĩa về quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Workshop: Workshop là một hình thức hội thảo có mục đích chính là chia sẻ kiến thức trong một lĩnh vực nhất định như marketing, tài chính, ngân hàng,..Bên cạnh đó sẽ có ví dụ thực tế trong ngành nghề để người tham gia nắm rõ hơn về các thông tin. Workshop thường có quy mô khá nhỏ, chỉ trong khoảng từ 10 – 20 người.
Hội thảo du học: Đây là hội thảo giải đáp các thắc mắc và băn khoăn của người tham dự về vấn đề du học như chương trình học, học bổng du học hay cuộc sống tại nước ngoài. Thông thường, những hội thảo du học sẽ có mục đích tìm kiếm khách hàng và chuyển đổi thành hoạt động bán hàng cho các công ty chuyên về du học.
Tập huấn: Hình thức tập huấn có quy mô lớn hơn workshop thường diễn ra trong nội bộ tổ chức, ban ngành. Nội dung của các buổi tập huấn thường xoay quanh việc nâng cao kiến thức cùng kinh nghiệm thực tiễn cho nhân viên để công việc diễn ra hiệu quả hơn.

Hội thảo chuyên đề – chuyên môn: Hội thảo chuyên đề – chuyên môn sẽ là một buổi thảo luận xoay quanh một chủ đề chính và có một diễn giả duy nhất. Vấn đề này sẽ liên quan đến thực tiễn trong công việc hoặc là cơ sở lý luận cho hoạt động kinh doanh.

Hội nghị khách hàng: Đây là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng năm với khách mời chính là khách hàng hoặc các đối tác chiến lược của doanh nghiệp. Hoạt động chính của chương trình là gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết; quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng như thăm dò ý kiến khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thu hút khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.

EMEET

Suốt hơn 10 năm đam mê và sáng tạo, chúng tôi tự hào là một trong những thương hiệu quảng cáo - tổ chức sự kiện dẫn đầu tại Việt Nam mang đến những giải pháp tổ chức các loại hình sự kiện toàn diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc Tế.

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập:5986
  • Đang trực tuyến:2

sản phẩm liên quan

Tổ Chức lễ Khánh Thành

Từ xa xưa, “tổ chức lễ khánh thành” có một vai trò rất quan trọng đối với các công trình xây dựng. Đây là một truyền thống rất quen thuộc của người dân phương Đông chúng ta mỗi khi hoàn thành xong một công trình xây dựng, là một cột mốc đối với doanh nghiệp để đánh dấu sự khởi đầu tươi đẹp, là tiền đề cho một tương lai phát triển rực rỡ, huy hoàng. Mọi doanh nghiêp, khi tổ chức lễ khánh thành cần phải tạo được một sự kiện ấn tượng, đáng nhớ cho cả người tổ chức lẫn người tham dự. Nó như là một sự kiện truyền thông, có tầm ảnh hưởng sâu rộng mỗi khi được nhắc đến.
Xem chi tiết

Tổ chức lễ Khai trương

Bạn đang lên kế hoạch cho tổ chức sự kiện gì? Tổ chức sự kiện Lễ khai trương cửa hàng, Lễ khánh thành, lễ động thổ, Lễ khai trương chi nhánh mới, Lễ ra mắt dự án bất động sản, Lễ cất nóc dự án bất động sản, Hội nghị khách hàng, hội thảo, hội nghị nhà chung cư…. Tất cả các kế hoạch tổ chức sự kiện bạn cần Meet Media sẽ luôn đồng hành cùng bạn với sự chuyên nghiệp – mức giá hợp lý nhất trực tiếp từ kho công cụ dụng cụ, thiết bị sự kiện.
Xem chi tiết

Lễ ra mắt sản phẩm mới

Ấn tượng đầu tiên là một điều cực kỳ quan trọng, do vậy, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm càng hoành tráng, độc đáo, càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng và dư luận, tạo bàn đạp cho sự phát triển sau này. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Meet tự tin có thể đảm bảo cho quý khách có một buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy thu hút, độc đáo.
Xem chi tiết

Lễ mở bán dự án

" Lễ mở bán dự án bất động sản " là sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các dự án như dự án nhà phố, căn hộ liền kề, biệt thự phố, đất nền….đến với tất cả các đối tượng khách hàng của các công ty bất động sản. Đây chính là thời điểm quan trọng để các sàn giao dịch bất động sản tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, thông qua sự kiện cũng là cách để các công ty Bất động sản thực hiện các chiến dịch Marketing và truyền thông sản phẩm một cách trực tiếp tới hàng ngàn các khách hàng của mình
Xem chi tiết

Họp báo truyền thông

Họp báo là sự kiện được doanh nghiệp tổ chức để quảng bá cho việc ra mắt sản phẩm mới, khánh thành văn phòng, showroom, lễ hợp tác chiến lược… Sự kiện này mang đậm tính chất báo chí truyền thông nên sức lan tỏa của nó sẽ rất lớn và cũng kéo theo công tác chuẩn bị hết sức công phu.
Xem chi tiết